icon icon icon

VÌ SAO TƯ THẾ NGỦ CÓ TÁC ĐỘNG ĐẾN GIẤC NGỦ ?

Đăng bởi Nệm Kim Đỉnh vào lúc 21/05/2020

Mỗi một cá thể tồn tại đều là duy nhất từ cách chúng ta ăn uống, đi đứng, suy nghĩ và hành động. Chính vì vậy mà ngay cả tư thế ngủ của chúng ta cũng như vậy, độc nhất vô nhị.

 

Chúng ta có nhiều nhịp điệu sinh học

Bạn là cú đêm hay là con người của buổi sáng? Nhờ vào nhịp điệu sinh học 24 giờ (có thể xem như chu kỳ thức và ngủ của cơ thể) liên tục hoạt động trong bộ não. Nhịp điệu sinh học bị tác động bởi nhiều nguyên nhân như ánh sáng, giờ ăn, hoạt động hàng ngày, tập thể dục và ngược lại nó sẽ ảnh hưởng đến mức năng lượng và giấc ngủ của cơ thể. Và cũng dễ hiểu hơn khi nhịp điệu sinh học cũng thay đổi khi cơ thể già đi, nhưng còn một nguyên nhân khác là chu kỳ thức và ngủ giữa nam giới và nữ giới cũng khác nhau.

Nó hoạt động như thế nào? Ở nam, nhịp sinh học thường hoạt động đúng 24 giờ và có khi còn hơn thế, trong khi ở nữ giới thì nhịp sinh học lại không tới 24 giờ. Chính vì những điều trái ngược sinh học này mà nam giới thường cảm thấy không mệt khi về chiều và nữ giới lại có xu hướng dậy sớm hơn.

“Nhịp sinh học ảnh hưởng đến chu kỳ ngủ của chúng ta. Vì bên trong não có một đồng hồ trung tâm giúp kiểm soát các hệ thống bên trong cơ thể từ huyết áp đến các tế bào năng lượng. Nhịp sinh học này là nền tảng của sức khoẻ nên việc áp dụng một lối sống phù hợp có thể giúp tối ưu hoá sức khoả và hoạt động của cơ thể.”

 

Mỗi người đều có tư thế ngủ khác nhau

Trên internet gần đây có bài viết về tư thế khi ngủ thể hiện tính cách một con người. Ví dụ như khi bạn ngủ yên với hai tay hai bên như khúc gỗ, nó thể hiện bạn là một người thân thiện dễ chịu và có xu hướng tin tưởng người lạ. Nhưng sự thật là chúng ta có nhiều hơn một tư thế ngủ vì khi ngủ chúng ta sẽ chuyển mình như nghiêng về phải hay trái, ngủ sấp.

 

Giấc ngủ lý tưởng của mỗi người là duy nhất

Nhiệt độ cơ thể khi ngủ gắn liền với chu kỳ ngủ, khi ngủ sâu hơn, nhiệt độ bên trong cơ thể giảm và tăng mạnh vào lúc 5 giờ sáng và sau đó tăng nhẹ từ từ đến sáng. Nếu quá nóng, không khí trong phòng ngủ có thể can thiệp cơ chế giảm nhiệt độ tự nhiên của cơ thể dẫn đến bồn chồn và thậm chí mất ngủ vào ban đêm.

Phần lớn các chuyên gia về giấc ngủ đều khuyên nhiệt độ phòng ngủ nên trong khoảng 18-19 độ để có giấc ngủ tốt nhất nhưng rất khó để có thể chia sẻ điều này với cộng đồng vì nhiệt độ cơ thể con người là khác nhau. Vì khi bạn tỉnh dậy với cơ thể chảy mồ hôi và run rẩy thì nhiệt độ phòng không phải là vấn đề.

Tất cả mọi thứ mà bạn ngủ tạo ra một vi khí hậu giữa nệm và các lớp trên như giường và chăn và những thứ khác được đặt trện nó. Chúng tạo ra một sự tích tụ giữa không khí và độ ẩm làm cản trở khả năng điều hoà nhiệt độ cơ thể. Nên rất khó để có thể đưa ra lời khuyên về nhiệt độ hoàn hảo cho giấc ngủ bởi vì không chỉ nhiệt độ lý tưởng thay đổi vào ban đêm mà còn nhiệt độ thực tế của cơ thể khi chúng chịu ảnh hưởng bởi vật liệu chúng ta mặc, nệm và giường, còn có chăn. Ngoài ra còn có những tác nhân môi trường liên quan đến nhiệt độ tác động đến giấc ngủ như độ ẩm, tiếng ồn từ máy lạnh và quạt máy.

 

Nệm Kim Đỉnh sẽ luôn đồng hành cùng giấc ngủ của bạn

Chúng tôi lúc nào cũng suy nghĩ về việc làm sao để mang đến giấc ngủ ngon cho quý khách hàng. Hiểu được tầm quan trọng của việc có giấc ngủ ngon, Nệm Kim Đỉnh không ngừng sáng tạo và thử nghiệm liên tục vào việc thiết kế những sản phẩm phù hợp cho mọi tư thế ngủ của bạn một cách êm ái ấm cúng cả đêm.

 
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN: