icon icon icon

NHỮNG THÓI QUEN HẰNG NGÀY GÂY ĐAU CỘT SỐNG LƯNG

Đăng bởi Nệm Kim Đỉnh vào lúc 27/08/2021

Đau cột sống lưng không chỉ gặp ở người lớn tuổi, mà tỉ lệ người trẻ mắc phải triệu chứng này cũng ngày càng nhiều. Đau cột sống lưng có nhiều nguyên nhân nhưng một trong những nguyên nhân tác động mạnh mẽ đến tình trạng đau lưng, đau cột sống là do thói quen xấu hằng ngày gây ra. Do đó, việc thay đổi một số thói quen hằng ngày cũng giúp chúng ta giải quyết những cơn đau mà không cần đến thuốc giảm đau để đối phó. Dưới đây là những thói quen mà bạn hay mắc phải khi kéo dài dẫn đến tình trạng đau lưng đau cột sống.

 

Ngồi không đúng tư thế trong thời gian dài

Do tính chất công việc mà nhiều người phải dành phần lớn thời gian trong ngày để ngồi trước máy tính hoặc ngồi tại nơi làm việc. Qua những nghiên cứu trước đây chỉ ra rằng, ngồi lâu làm tăng nguy cơ đau lưng, khi mà bạn ngồi ở một tư thế quá lâu sẽ tạo áp lực lên đĩa đệm. Cùng với những tư thế ngồi không đúng cách khi mỏi lưng, lâu ngày tình trạng này sẽ phát triển thành thoát vị đĩa đệm, từ đó gây đau lưng ở cả người trẻ tuổi.

Ngồi một tư thế trong thời gian quá lâu dẫn đến tình trạng đau lưng

Hút thuốc lá

Nghe thật lạ đúng không nào, vì tác động của thuốc lá không chỉ rất xấu cho phổi mà nó còn có nguy cơ gây đau lưng ở trầm trọng hơn. Người hút thuốc lá sẽ có nguy cơ bị đau lưng gấp 1,5 – 2,5 lần so với người không hút thuốc. Vì trong thuốc lá có chứa nicotine là thành phần độc hại, làm giảm lưu lượng máu và ngăn sự vận chuyển oxy đến các đĩa đệm. Điều này làm đĩa đệm thiếu hụt chất dinh dưỡng lâu ngày dẫn đến tình trạng đau lưng.

 

Ngủ sai tư thế

Giấc ngủ quyết định sự phục hồi thể chất và tinh thần của con người sau một ngày dài làm việc. Tuy nhiên, việc đau lưng sau khi ngủ dậy đến từ việc ngủ sai tư thế chiếm tỉ lệ khá cao.

Tư thế ngủ ảnh hưởng đến trọng lượng cơ thể tác động trực tiếp lên các đốt sống khi chúng ta ngủ. Việc phân bố trọng lực cơ thể không đều trong thời gian dài làm thay đổi cấu trúc cột sống, gây ra các hiện tượng đau lưng và vai gáy sau khi ngủ dậy.

Vì vậy, bạn nên chọn loại nệm, gối phù hợp như nệm/gối cao su thiên nhiên không quá mềm hoặc quá cứng để hỗ trợ nâng đỡ cơ thể tốt và bảo vệ xương khớp trong mọi tư thế ngủ, từ đó tránh tình trạng đau lưng.

 

Rửa bát đĩa sai cách

Mỗi khi rửa bát đĩa với số lượng khá nhiều thì hiện tượng đau lưng sẽ xuất hiện ngay sau đó, chắc hẳn chúng ta ai cũng đã trải qua giai đoạn này.  Vì trong quá trình rửa, thường bạn sẽ phải cúi khom người xuống bồn rửa chén, tư thế này khi rửa chén sẽ gây áp lực lên vùng lưng dưới của bạn, khiến các cơ ở khu vực này căng ra và có thể xuất hiện tình trạng đau ở thắt lưng ngay sau đó. Nếu duy trì tư thế này hằng ngày bạn sẽ dễ bị các cơn đau lưng tìm đến và lâu dài.

Để tránh làm căng phần lưng dưới của bạn, hãy kê một chân lên một chiếc ghế đẩu nhỏ. Điều này sẽ giúp bạn điều chỉnh tư thế của mình và giúp bạn không bị kéo căng lưng.

 

Đi cầu thang bộ thường xuyên

Đi cầu thang bộ được xem là một trong những thói quen cơ thể vận động lành mạnh, nhưng bạn nên nhớ rằng đó không phải là thói quen tốt đối với người bị đau lưng. Để tránh tác động đến việc đau đầu gối và đau lưng, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi quyết định đi cầu thang bộ thường xuyên nhé.

 

Đọc sách trên giường

Đọc sách hàng ngày là một thói quen tốt, tuy nhiên chọn tư thế nằm đọc sách trên giường lại là một sai lầm dẫn đến tính trạng đau lưng. Vì khi đọc sách, chúng ta ngả lưng trên giường ở một tư thế và tay nâng sách trong một thời gian lâu sẽ làm tê cứng vai, lưng. Điều này làm căng thẳng cột sống và cơ ở lưng dưới, dẫn đến tình trạng đau nhức. Thay vào đó, bạn nên đầu tư cho mình một chiếc ghế phù hợp để cải thiện tình trạng đau lưng khi đọc sách.

 

Cách khắc phục tình trạng đau lưng từ trong giấc ngủ của bạn

Có nhiều cách dơn giản để giúp cột sống khỏe hơn, ngăn ngừa các hiện tượng thoái hóa cột sống về sau. Ngoài việc ăn uống và nạp đầy đủ các chất dinh dưỡng như vitamin D, canxi và sử dụng thực phẩm an toàn; thường xuyên vận động cơ thể bằng thể dục thể thao hàng ngày; kiểm soát cân nặng, tránh tăng cân quá nhanh cũng là cách tránh tình trạng gây ra các căng thẳng ở cột sống làm đẩy nhanh quá trình thoái hóa; thay đổi một số thói quen sinh hoạt và tư thế vận động không đúng cũng là cách giúp cải thiện tình trạng đau lưng.

Bên cạnh đó, những người không mắc chứng đau cột sống vẫn có nguy cơ tiềm ẩn nếu ngủ không đúng cách. Việc ngủ trên một tấm nệm cũ hoặc không phù hợp, có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng bị vẹo cột sống hoặc đau ở phần lưng dưới. Nệm ngủ có công dụng chính là nâng đỡ các bộ phận trên cơ thể, tạo cảm giác êm ái và thoải mái khi nằm. Do vậy, bạn sẽ tránh được tình trạng lực bị tập trung lên vai gáy hay hông và loại bỏ được hiện tượng đau nhức người mỗi sáng thức dậy.

Nệm cao su thiên nhiên cải thiện tình trạng đau lưng hiệu quả

Nệm cao su thiên nhiên Kim Đỉnh CAM KẾT mang lại cho bạn một giấc ngủ trên cả sự tuyệt vời với:

+ 100% cao su tự nhiên an toàn, thân thiện với người sử dụng

+  Thiết kế lỗ thông minh thoáng khí tối ưu

+ Đàn hồi cao, nâng đỡ cơ thể hoàn hảo

+ Áo thun cao cấp, mềm mại như lụa, linh hoạt dễ giặt

+ Công nghệ khử mùi, kháng khuẩn vượt trội

+ Tuổi thọ sản phẩm lên đến 20 năm.

Đây là một sản phẩm tuyệt vời cho những ai đang điều trị các bệnh lý về cột sống, cũng như giúp bạn cải thiện tình trạng đau nhức xương khớp sau khi ngủ dậy. Nệm cao su thiên nhiên chính là sản phẩm đứng đầu trên thị trường hiện nay về chất lượng và độ bền, giúp bạn có thể ngủ ngon và sâu giấc. Hãy liên hệ cho chúng tôi để tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm qua nemkimdinh.vn hoặc gọi vào số hotline 0763601611.

 

 

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN: