icon icon icon

MÁCH BẠN NHỮNG MÓN ĂN GIÚP AN THẦN DỄ NGỦ

Đăng bởi Nệm Kim Đỉnh vào lúc 26/07/2021

Ngày nay chứng mất ngủ không chỉ xuất hiện ở người lớn tuổi, mà ngay cả những người trẻ cũng gặp tình trạng này thường xuyên. Một trong những nguyên nhân dẫn tới chứng mất ngủ đó là chế độ ăn uống thiếu khoa học, không cũng cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể. Cùng tìm hiểu ngay những món ăn giúp bạn có giấc ngủ ngon và bổ sung ngay vào thực đơn hằng ngày nhé!

7 món ăn giúp ngủ ngon và sâu giấc ít người biết

1. Salad cá hồi

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, cá hồi có chứa thành phần omega 3 – một dưỡng chất rất tốt cho giấc ngủ. Ngoài ra, salad cá hồi là sự kết hợp hài hòa giữa các loại rau quả tươi cung cấp chất sơ cùng với cá hồi giàu dưỡng chất. Một món khai vị dễ ăn và dễ làm nên chon gay vào thực đơn hằng ngày nhé.

2. Các món được chế biến từ thịt bò

Trong thịt bò có chứa thành phần tryptophan giúp bạn ngủ ngon và giảm căng thẳng mệt mỏi trong thời gian dài. Thịt bò có thể chế biến được rất nhiều món. Ví dụ như: bò xào nấm, bò xào hoa thiên lý, canh thịt bò khổ qua…Bạn có thể thay đổi cách nấu để không thấy nhàm chán nhé.

3. Canh sườn non hầm hạt sen

Không cần bàn cãi đến công dụng an thần. điều hòa khí huyết cơ thể của hạt sen. Với món canh sườn non hầm hạt sen, bạn không chỉ điều trị được chứng mất ngủ mà còn giúp thanh lọc cơ thể. Tạo tinh thần thư thái, thoải mái.

Canh sườn non hầm hạt sen là gợi ý rất hữu ích cho những bạn cần ngủ ngon mà không cần đến sự can thiệp của những loại thực phẩm chức năng hay thuốc uống điều trị. Hãy thử ngay để nhận được công dụng đặc biệt từ món ăn này nhé.

4. Canh bí ngô hầm xương

Sẽ là rất thiếu xót nếu không kể đến các món chế biến từ bí ngô và danh sách các món ăn giúp ngủ ngon, sâu giấc. Đặc biệt là món canh bí ngô hầm xương. Nếu bạn muốn cảm nhận nhiều hơn về công dụng của món canh này thì chế biến ngay chúng cho gia đình bạn nhé.

5. Măng tây luộc

Măng tây là loại rau được yêu thích trong nhiều năm gần đây. Cách chế biến chúng cũng vô cùng đơn giản. Măng tây có thể luộc, nướng, xào nấu. Tuy nhiên, để đạt chất lượng tốt nhất bạn nên chế biến thành các món luộc. Ngoài ra, bạn cũng có thể làm sinh tố măn tây để uống cũng rất bổ ích.

6. Canh rong biển

Món canh rong biển sẽ rất bổ ích nếu bạn ăn chúng trước khi đi ngủ 1 tiếng. Trong rong biển rất giàu tryptophan (giống thịt bò) ngoài ra cũng giàu chất xơ. Cách chế biến món canh rong biển cũng vô cùng đơn giản và nhanh gọn. Nếu chưa biết ăn gì để dễ ngủ thì thử ngay món canh rong biển nhé.

7. Các loại trái cây: Kiwi, chuối, quả anh đào

Bổ sung trái cây vào thực đơn hằng ngày sẽ giúp bạn cải thiện tốt tình trạng mất ngủ.

  • Kiwi: thành phần chứa vitamin, serotonin và folate. Ngoài cải thiện giấc ngủ, kiwi còn có tác dụng trong việc giảm sưng, giảm viêm và hỗ trợ hệ tiêu hóa.
  • Chuối: chứa nhiều vitamin B6, mỗi ngày bạn nên ăn ít nhất 1 quả chuối để bổ sung dưỡng chất
  • Quả anh đào: chứa rất nhiều melatonin hormone điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ. Đặc biệt, quả anh đào chua Montmorency còn có khả năng làm tăng nồng độ của loại hormone này, từ đó tăng thời gian ngủ.

Những lưu ý khi ăn để bạn có giấc ngủ ngon hơn

Việc duy trì một chế độ ăn uống đúng giờ, đúng bữa không chỉ giúp bạn có giấc ngủ ngon mà còn cải thiện tình trạng sức khỏe hiện tại của bạn. Bên cạnh việc bổ sung các dưỡng chất, bạn cũng nên lưu ý một số điều dưới đây khi ăn uống:

  • Không ăn quá nhiều thực phẩm chiên có chứa nhiều dầu mỡ. Nhất là vào buổi tối. Thức ăn nhanh, chứa nhiều dầu gây khó tiêu.
  • Không nên nhịn ăn bữa tối. Bạn có thể ăn ít nhưng tuyệt đối đừng bỏ bữa. Vì như vậy, bạn sẽ bị đói cồn cào khi đi ngủ đấy. Mà bụng đói cồn cào thì khó mà có được giấc ngủ ngon đâu.
  • Nên ăn các thực phẩm chứa nhiều vitamin B6, tryptophan, các món giàu canxi. Những chất này có tác dụng rất tốt cho giấc ngủ của bạn.

Tập thể dục hằng ngày

Ngoài việc bổ sung các dưỡng chất vào thực đơn hằng ngày bạn còn phải luyện tập thể dục thể thao thường xuyên để có tinh thần sảng khoái, thư giãn. Hy vọng với những món ăn được Kim Đỉnh gợi ý trên đây sẽ giúp bạn có một thực đơn hằng ngày thật đa dạng. Từ đó, cải thiện được tình trạng mất ngủ giúp bạn có giấc ngủ ngon và sâu giấc hơn nhé.

 

 

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN: