icon icon icon

BỎ TÚI 10 CÁCH GIÚP NGỦ NGON VÀ SÂU GIẤC

Đăng bởi Nệm Kim Đỉnh vào lúc 26/07/2021

Trong cuộc sống ngày nay, rất nhiều người gặp phải tình trạng mất ngủ, giấc ngủ không sâu gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Nguyên nhân dẫn đến mất ngủ có thể do bạn gặp áp lực trong công việc hay ảnh hưởng của sự thay đổi sinh hoạt hằng ngày, liên quan đến bệnh lý... Vì vậy, hãy cải thiện giấc ngủ để nâng cao sức khỏe bằng 10 cách giúp ngủ ngon và sâu giấc được Kim Đỉnh bật mí ngay dưới đây nhé.

Luyện tập thể dục thể thao đều đặn

Để có một sức khỏe và tinh thần khỏe mạnh, hằng ngày bạn nên duy trì thói quen luyện tập thể dục tầm 30 phút. Một môn thể thao giúp bạn có một giấc ngủ ngon đó là Yoga. Những bài tập Yoga sẽ giúp điều hòa toàn bộ cơ thể của bạn, khi cơ thể nóng ẩm, toàn bộ trí não được tĩnh tâm thì bạn sẽ dễ đi vào giấc ngủ và ngủ sâu hơn. Ngoài ra, nó còn giúp lưu thông khí huyết toàn cơ thể, máu lên não tốt hơn nên giấc ngủ mỗi ngày sẽ ngon hơn. Hãy kiên trì luyện tập yoga 1 tháng bạn sẽ nhận được kết quả bất ngờ đấy.

Tập yoga 60 phút/ngày giúp cải thiện sức khỏe và giấc ngủ

Bổ sung thực phẩm tốt cho giấc ngủ vào bữa ăn 

Một chế độ ăn uống khoa học với đủ dưỡng chất không chỉ giúp bạn có giấc ngủ ngon mà còn mang lại cho bạn một sức khỏe đáng mong đợi. Bạn nên thêm các thực phẩm có chứa protein và carbohydrate vào thực đơn mỗi ngày. Có thể kể tới như các loại đậu, hạt ngũ cốc. Những thực phẩm này rất tốt cho giấc ngủ của bạn.

Lựa chọn nệm, gối phù hợp

Bạn sẽ cảm thấy khó chịu, nhức mỏi nếu nệm, gối quá cứng hoặc quá mềm. Vì vậy, khi lựa chọn nệm, gối ngủ bạn nên lựa chọn những sản phẩm có độ êm ái, chất liệu thông thoáng, thấm hút, thành phần tự nhiên sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Chọn nệm, gối phù hợp

Thiết kế không gian phòng ngủ yên tĩnh và sạch sẽ

 Không gian phòng ngủ cũng đóng một vai trò quan trọng tới giấc ngủ của bạn. Việc ở trong một không gian quá bí bách sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Bạn nên dọn dẹp phòng ngủ thường xuyên và sắp xếp đồ đạc gọn gàng để không chiếm hết diện tích phòng ngủ. Đặc biệt, phòng ngủ nên có rèm cản sáng, nhiệt độ phù hợp để ngủ ngon giấc hơn.

Nghe nhạc nhẹ nhãng thư giãn trước khi đi ngủ

Âm nhạc giúp tâm hồn chúng ta được thư giản sau một ngày làm việc và học tập. Trước khi đi ngủ bạn có thể lên youtube và chọn cho mình những bản nhạc không lời nhẹ nhàng để thư giản, bạn có thể kết hợp đọc sách yêu thích. Phương pháp này rất hữu hiệu mà bạn nên thử đó nhé.

Sử dụng các loại trà thảo dược thiên nhiên

Không khó để bạn có thể tìm mua các loại trà thảo mộc giúp ngủ ngon, sâu giấc được bán trên thị trường hiện nay. Việc của bạn là lựa chọn địa chỉ uy tín để mua sản phẩm. Các loại trà tốt cho giấc ngủ điển hình như: trà tâm sen, trà cúc la mã, trà Lạc tiên, trà hoa hòe… Bạn nên uống trà vào buổi sáng hoặc buổi tối trước khi đi ngủ 1h nhé.

 Hình thành thói quen đi ngủ sớm, dậy sớm

Thường những người khó ngủ sẽ đi ngủ rất muộn. Thế nhưng, theo lời khuyên của các bác sĩ, chúng ta nên lên giường sớm và bắt đầu giấc ngủ sớm, điều độ để cải thiện giấc ngủ tốt nhất. Mà việc này thì khó thực hiện ở người trưởng thành. Vì yếu tố công việc buộc bạn thức khuya để hoàn thành. Nhưng bạn không nên kéo dài tình trang này đâu nhé. Hãy tập thói quen ngủ sớm và dậy sớm để hoàn thành công việc thay vì thức quá khuya. Điều này sẽ giúp tinh thần sảng khoái, vui vẻ và trí não cũng được chăm sóc khoa học nhất.

Ngâm chân bằng nước ấm trước khi đi ngủ

Bàn chân là bộ phận chứa nhiều dây thần kinh nhất của cơ thể. Vì vậy, việc ngâm chân với nước ấm có chứa thảo dược sẽ giúp điều hòa huyệt đạo dưới lòng bàn chân, tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái cho tinh thần. Bạn có thể ngâm chân với nước ấm và gừng tươi hoặc hột bột quế cũng rất tốt.

Hạn chế sử dụng các chất có tác dụng kích thích

Việc sử dụng quá nhiều Caffeine (có trong cà phê, trà, nước giải khát, sô-côla) vào ban ngày làm bạn khó ngủ vào ban đêm. Bạn nên tránh sử dụng chúng trước 6-8h trước khi đi ngủ.

Hút thuốc là và uống rượu bia quá nhiều trước khi đi ngủ cũng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến giấc ngủ của bạn. Vì vậy, hãy tập thói quen sống lành mạnh và khoa học nhé.

Không sử dụng các thiết bị điện tử trước khi đi ngủ

Ngày nay, có rất nhiều các kênh giải trí trên mạng xã hội. Bạn thường có thói quen cầm điện thoại lên giường ngủ để chơi game, lướt web. Điều này vô tình lại làm cho bạn không thể đi ngủ đúng giờ và thậm chí còn gây nên tình trạng mất ngủ kéo dài. Chính vì vậy, sau khi vệ sinh cá nhân để đi ngủ bạn không nên mang điện thoại, ipad lên giường nhé. Hãy tập ngay thói quen này để cải thiện chất lượng giấc ngủ và sức khỏe nhé.

Hy vọng với 10 cách giúp bạn có giấc ngủ ngon mà Kim Đỉnh chỉ ra ở trên đây sẽ giúp cải thiện được tình trạng mất ngủ của bạn. Hãy thực hiện thay đổi ngay hôm nay để có một sức khỏe thật tốt nhé. Chúc bạn thành công.

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN: