icon icon icon

BÍ KÍP TĂNG CƯỜNG SỨC KHỎE TRONG MÙA DỊCH COVID-19

Đăng bởi Nệm Kim Đỉnh vào lúc 20/07/2021

Dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, làm đảo lộn cuộc sống của tất cả mọi người trên thế giới. Covid đã gây ra nhiều hậu quả không thể lường trước về tính mạng và ảnh hưởng rất nhiều đến nền kinh tế của nhiều quốc gia. Một trong những biện pháp phòng chống dịch hiệu quả đó là vấn đề nâng cao sức khỏe của mỗi cá nhân ngay tại nhà. Hãy cũng Kim Đỉnh thực hiện những bước sau đây để tăng cường sức khỏe nhé!

1. Chế độ dinh dưỡng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể

Chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng theo khuyến cáo từ Viện dinh dưỡng Việt Nam thì cần đảm bảo đầy đủ các nhóm sau: nhóm tinh bột, nhóm rau củ quả, nhóm chất đạm, sữa và các sản phẩm từ sữa, nhóm chất béo.

  • Các chất sinh ra năng lượng cho cơ thể như: chất đạm, chất béo, chất bột đường để có một sức khỏe tốt, chống lại dịch bệnh.
  • Khi cân bằng dinh dưỡng từ trong cơ thể chính là chìa khóa của việc tăng cường sức đề kháng và có một hệ miễn dịch tốt nhất.

Dinh dưỡng một ngày phải cân đối, an toàn

Một bữa ăn dinh dưỡng trong một ngày cần phải hài hòa và đầy đủ các chất, kể cả việc kết hợp giữa thực phẩm tươi sống và thực phẩm công nghiệp.

Lưu ý: khi lựa chọn thực thẩm công nghiệp cần phải tìm hiểu nguồng gốc xuất xứ rõ ràng, tìm hiểu giá trị dinh dưỡng và hạn sử dụng.

Bổ sung chất xơ cho cơ thể.

Bổ sung đầy đủ các vi chất dinh dưỡng bao gồm vitamin và khoáng chất giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Bên cạnh bổ sung vitamin C hằng ngày còn có vitamin A, D, E, sắt, kẽm, selen và cá chất chống oxy hóa như Flavonoid.

Uống đủ nước là một trong những điều quan trọng nhất bạn có thể làm cho bản thân trong thời gian bùng phát COVID-19.

  • Trẻ từ 6 tháng – 3 tuổi: khoảng 1 lít / ngày
  • Trẻ từ 3 tuổi trở lên: nhu cầu dịch 1,3 lít / ngày
  • Trẻ trên 10 tuổi, người trưởng thành: cần 1,6 – 2,4 lít / ngày tùy vào mức độ hoạt động nhẹ, vừa hay nặng.

2. Chế độ sinh hoạt hợp lý:

  • Dành thời gian 30 phút đến 1 giờ để tập thể dục với bất kì động tác nào bạn thích như đi bộ bằng máy, nhún nhảy theo nhạc, yoga nhẹ nhàng hoặc các bài tập đốt mờ thừa…
  • Ngủ đúng giờ và đủ giấc: điều này có thể giúp cơ thể thư giãn và nghỉ ngơi tốt, phục hồi sức khỏe và trạng thái tinh thần được thoải mái tỉnh táo.

3. Rửa tay thường xuyên:

Vì COVID-19 rất dễ lây lan, hãy rửa tay thường xuyên và cố gắng tránh chạm vào mặt hoặc miệng của bạn. Cố gắng hết sức để tránh tiếp xúc với nhiều người và đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà.

 

 

 

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN: